ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทเนะ Ne Castle

ปราสาทเนะ Ne Castle


                การเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นของนักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนนั้นให้ความสนใจในการมาเที่ยวเเหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศนี้ หนึ่งในนั้นคือปราสาทญี่ปุ่นที่มีความสวยงามเเละเป็นเอกลักษณ์เป็นของตนเอง โดยหนึ่งในปราสาทที่ได้ชื่อว่ามีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมก็คือ ปราสาทเนะ ที่มีความเก่าเเก่เเละผ่านเรื่องราวมาอย่างโชกโชนทางด้านประวัติศาสตร์ โดยปัจจุบันนั้นก็ถือว่าเป็นปราสาทญี่ปุ่นโบราณที่ได้รับการบูรณะให้มีความสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

               Ne Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองฮาชิโนะเฮะ ในจังหวัดอาโอโมริ นับว่าเป็นปราสาทที่มีความเก่าเเก่อีกเเห่งของญี่ปุ่น เเละได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 100 ปราสาทญี่ปุ่นที่น่าสนใจเเละน่ามาชมอีกด้วย มันถูกสร้างขึ้นมาในช่วงปี ค.ศ.1334 โดย โมโรยูกิ นันบุ โดยช่วงเวลานั้นญี่ปุ่นถูกเเบ่งออกเป็นเหนือเเละใต้ โดยตระกูลนันบุนั้นเข้าร่วมกับทั้งฝ่ายเหนือเเละใต้ เเละเมื่อสิ้นสุดยุคของการเเบ่งเเยกโดยการเจรจาเเล้ว ปราสาทเเห่งนี้ก็กลายเป็นศูนย์กลางของตระกูล เเละสืบทอดการปกครองปราสาทมายาวนานถึง 18 รุ่นจนเข้าสู่ยุคเซนโกกุ ตระกูลนันบุเข้าร่วมกับโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ เเละทำศึกรวบรวมเเผ่นดินให้กับฮิเดโยชิเรื่อยมาจนเข้าสู่ยุคเอโดะ พวกเขาหมดอำนาจทางการเมืองลง เเละต้องย้ายไปสร้างปราสาทที่อื่น ทำให้ปราสาทเเห่งนี้กลายเป็นปราสาทร้าง จนได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ในภายหลัง

               โครงสร้างของ ปราสาทเนะ นั้นเป็นโครงสร้างของปราสาทญี่ปุ่นเเบบโบราณที่ยังไม่มีการใช้เเนวกำเเพงหินมาเสริมความเเข็งเเกร่งยังใช้วัสดุอย่างไม้ในการสร้าง เเละมีขนาดชั้นเดียวเป็นหลัก มีอาคารหลัก เเละบรรดาป้อมปราการขนาดเล็ก เเละมีหลายชั้นเเละมีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก พร้อมกับเป็นที่ตั้งของหน่วยทหาร โดยมีอาคารหลายหลังเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชม


                 นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเมื่อมาเยือน Ne Castle เเล้วต่างก็ประทับใจตั้งเเต่ทางเข้าที่เป็นสะพานไม้ข้ามคูน้ำขนาดไม่ใหญ่โตมากนักเข้ามายังภายในปราสาทที่มีอาคารไม้มากมายหลายหลัง เเต่จะมีอาคารใหญ่อยู่บนเนิน ล้อมรอบไปด้วยเเนวกำเเพงไม้หลายชั้นด้วยกัน โดยมีหลายอาคารที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอด่าเรื่องราวของเหล่าซามูไรเเละปราสาทเเห่งนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว โดยภายในอาคารหลายหลังตกเเต่งได้กลิ่นอายของยุคโบราณที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย

                 การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทเนะ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Tohoku Main Line โดยมาลงที่สถานีรถไฟฮาชิโนะเฮะ จากนั้นก็สามารถเลือกใช้บริการของรถบัสจากป้ายหน้าสถานีรถไฟ โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาทีก็จะถึงป้าย เเล้วเดินต่อไปอีก 5 นาทีก็จะถึงเเล้ว
   
อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info