ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทนาโกย่า Nagoya Castle

ปราสาทนาโกย่า Nagoya Castle


              ญี่ปุ่นนั้นนับว่าเป็นอีกดินเเดนที่เต็มไปด้วยความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน เเต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์เเละเเสดงออกถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ก็คือปราสาทญี่ปุ่นที่มีความสวยงามเเละเเข็งเเกร่งเเสดงออกถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างชัดเจนเลยทีเดียว เเละสำหรับ ปราสาทนาโกย่า ก็เป็นอีกปราสาทที่มีความยิ่งใหญ่ สวยงามเเละเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสได้เป็นอย่างดี เพราะนี่้คือหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองนาโกย่า

               Nagoya Castle นั้นตั้งอยู่ในเมืองนาโกย่า ในจังหวัดไอจิ เป็นหนึ่งในปราสาทที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1612 โดย โทกุกาวะ อิเอยาสึ เพื่อเป็นฐานบัญชาการในการปกครองดินเเดนโอวาริของเขา ใช้เวลาในก่อสร้างนานถึง 2 ปีด้วยดันตั้งเเต่ปี ค.ศ.1610 จนถึงปี ค.ศ.1612 โดยเมื่ออิเอยาสึ ลงจากตำเเหน่งโชกุนเเล้ว เขามาพำนักที่นี่เเละใช้เป็นฐานในการบัญชาการเพื่อกวาดล้างตระกูลโทโยโทมิขั้นสุดท้าย จนกลายเป็นซึกใหญ่ที่ปราสาทโอซาก้าในเวลาต่อมา เเละหลังจากที่เขาได้เสียชีวิตลงเเล้ว โทกุกาวะ โอวาริ บุตรคนที่ 9 ก็ได้ปกครองปราสาทเเห่งนี้ต่อไป เเละมันถูกครอบครองโดยตระกุลโทกุกาวะ จนถึงปีที่ยุคเอโดะสิ้นสุดลง เเละเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่่โดนโจมตีอย่างหนักในช่วงสงครามโบชินอีกด้วย เเละได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากจนได้รับการบูรณะในเวลาต่อมา

              โครงสร้างของ ปราสาทนาโกย่า นั้นมีคูน้ำสองด้านด้วยกัน เเละมีขนาดของปราสาทที่ใหญ่โต ส่วนเเนวกำเเพงหินก็มีขนาดที่สูงชันเป็นอย่างยิ่ง พร้อมด้วยป้องปราการใหญ่น้อยจำนวนมากมายหลายป้อม เเละมีประตูใหญ่ที่มีความน่าเกรงขามพร้อมทางเดินเข้าปราสาทที่มีความคดเคี้ยวเป็นอย่างมาก เเละหอคอยกลางนั้นมีขนาด 5 ชั้นด้วยกัน พร้อมด้วยความโดดเด่นของชาชิโฮคุ ซึ่งประดับอยู่บนยอกหลังคาของปราสาท โดยเป็นลักษณะของปลาคาร์ฟทองคำ ที่มีหัวเป็นสิงโตประดับอยู่ ซึ่งมีขนาดถึง 2.7 เมตร เเละมีน้ำหนักถึง 90 กิโลกรัม ชุปด้วยทองคำ 18K  ถือว่าเป็นชาชิโฮคุ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเป็นสัญลักษณ์ที่เเสดงถึงความมั่งคั่งของตระกูลโทกุกาวะ


             สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยัง Nagoya Castle หรือปราสาทปลาคาร์ฟ สามารถเดินเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของตัวปราสาทที่มีความสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง โดยทุกชั้นของหอคอยกลางนั้นจะจัดเเสดงข้างของเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสวยงามเเละน่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือในส่วนของห้องที่แสดงภาพเขียนบนฉากหลัง เเละชั้นบนสุดนั้นนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองนาโกย่าได้อย่างชัดเจนเเบบ 360 องศาอีกด้วย โดยบริเวณโดยรอบของตัวปราสาทนั้นจะมีต้นซากุระปลูกเอาไว้มากกว่า 1,600 ต้นทำให้ในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นจะเต็มไปด้วยดอกซากุระบานสีชมพู สวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยปราสาทเเห่งนี้มีการปรับปรุงขนานใหญ่อีกครั้งในปี ค.ศ.2018 จนถึงปี ค.ศ.2022 โดยใช้เวลาในการก่อสร้างเปลี่ยนวัสดุจากคอนกรีตไปเป็นไม้เพื่อป้องกันเมื่อเกิดเเผ่นดินไหว

              การเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของ ปราสาทนาโกย่า นั้นสามารถใช้บริการของรถ ไฟใต้ดินสาย Meijo Line โดยมาลงที่สถานี Shiyakusho เเล้วเดินต่อไปเพียงเเค่ 2 นาทีก็จะถึงเเล้ว นอกจากนี้เเล้วหากมาลงรถไฟที่สถานีรถไฟนาโกย่า ก็สามารถใช้บริการของรถบัสที่ป้ายหน้าสถานี โดยให้ขึ้นรถบัสสาย Meguru tourist loop bus ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาทีรถจะมาจอดที่ป้ายหน้าประตูทางเข้าปราสาทเลย

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info