ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทมารุโอกะ Maruoka Castle

ปราสาทมารุโอกะ Maruoka Castle


               ดินเเดนอย่างญี่ปุ่นนั้นมีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย หลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นก็คือบรรดา ปราสาทญี่ปุ่น ที่มีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่สร้างความประทับใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยวที่ได้มาเยี่ยมชมหนึ่งในสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น โดยปราสาทญี่ปุ่นหลายเเห่งนั้นได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ อย่างที่ ปราสาทมารุโอกะ ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในปราสาทญี่ปุ่นที่น่ามาเที่ยวชมไม่ใช่เล่น

               Maruoka Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองซาไก ในจังหวัดฟูไน ซึ่งเป็นเมืองท่าเก่าเเก่ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งของญี่ปุ่นมาตั้งเเต่ครั้งอดีต โดยมันถูกสร้างในปี ค.ศ.1576 โดย ชิบาตะ คัตซุโทโย โดยในช่วงเเรกนั้นได้ชื่อว่าเป็นปราสาทคาซุมิกะ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อในเวลาต่อ ปราสาทเเห่งนี้ถูกครอบครองโดยเหล่าไดเมียถึง 17 คนตลอดสมัยเอโดะ เเต่ได้รับความเสียหายอย่างหนักในเหตุการณ์เเผ่นดินไหวที่ฟุคุอิ ในปี ค.ศ.1948 เเละได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ในปี ค.ศ.1955 โดยใช้วัสดุเดิมของปราสาทที่ถล่มลงมากกว่า 80% เเละที่เหลือเป็นการเสริมเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นอีกปราสาทที่มีความสวยงามเเละยังคงความเก่าเเก่น่ามาเที่ยวชมสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

               โครงสร้างของ ปราสาทมารุโอกะ นั้นมี 2 ระดับด้วยกัน โดยที่ส่วนของหอคอยปราสาทนั้นจะมีความสูงจำนวน 3 ชั้น ภายในนั้นเป็นโครงสร้างไม้ทั้งหมดที่ได้รับการเก็บรักษาเอาไว้เป็นอย่างดีโดยใช้วัสดุเดิมมาทำการบูรณะขึ้นมา ส่วนหลังคาที่เป็นกระเบื้อนั้นก็เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ในรูปเเบบเดิมซึ่งเป็นสไตล์เอโดะที่มีความสวยงาม โดยหากมองอย่างพินิจดีๆ เเล้วปราสาทเเห่งนี้มีความคล้ายคลึงกับปราสาทอินุยามะเป็นอย่างยิ่ง

 

                   นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม Maruoka Castle นั้นจะต้องเดินขึ้นมาบนเนินเขาถึงจะพบกับตัวปราสาท เเต่ที่ด้านล่างเมื่อเข้าเขตของปราสาทก็จะได้พบกับอาคารไม้เก่าเเก่ที่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ได้เข้าไปชมเรื่องราวของปราสาทที่จัดเเสดงเอาไว้อย่างมากมายเเล้ว ก็มีข้าวของเครื่องใช้ เเละอาวุธ รวมทั้งเกราะซามูไรตั้งเอาไว้ให้ได้ชมกัน ส่วนการชมปราสาทนั้นภายในนั้นจะยังคงสภาพเดิมเหมือนเมื่อครั้งปราสาทยังถูกใช้งานเพียงเเต่ไม่มีสิ่งของวางเอาไว้เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ส่วนบนสุดของหอคอยนั้นนักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์เมืองซาไกในมุมสูงได้อย่างชัดเจน เนื่องจากปราสาทตั้งอยู่บนเนินสูงจึงทำให้เห็นวิวไกลถึงทะเล

                 การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทมารุโอกะ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Hokuriku Line โดยมาลงที่สถานีอาวาระ-ออนเซน หลังจากนั้นก็ให้ใช้บริการของรถบัสสาย Keifuk ที่จะไปยัง Hon-maruoka  โดยให้ลงที่ป้าย Shiro-iriguchi

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info