ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทนากาชิโน่ Nagashino Castle

ปราสาทนากาชิโน่ Nagashino Castle


             บรรดาเเหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจเเละเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดานักท่องเที่ยวนั้น ปราสาทญี่ปุ่น น่าจะเป็นอีกหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่งดงามเเละเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่เเสดงออกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่นอย่างเเท้จริงเลยทีเดียว โดยหนึ่งในปราสาทที่มีความงดงามเเละเต็มไปด้วยเรื่องราวที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากก็คงจะหนีไม่พ้น ปราสาทนากาชิโน่ ที่น่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยี่ยมชมอย่างเเน่นอน
 
             Nagashino Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองชินชิโร่ ในจังหวัดไอจิ เป็นอีกปราสาทที่มีความเก่าเเก่เเละมีเหตุการณ์สำคัญมากมายเกิดขึ้นที่นี่ โดยมันถูกสร้างขึ้นมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1508 โดย ซุกามูระ โมโตนาริ บนพื้นที่ซึ่งเเม่น้ำสองสายอย่างเเม่น้ำอุระ เเละเเม่น้ำคันซะ มาบรรจบกัน จึงทำให้เเนวเเม่น้ำกลายเป็นคูน้ำธรรมชาติที่มีความเเข็งเเกร่งเเละป้องกันปราสาทได้เป็นอย่างดี เเต่เเล้วก็ถูกบุกโจมติจากกองทัพตระกูลทาเคดะ เเละเปลี่ยนผู้ครอบครองปราสาทไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะกองกำลังพันธมิตรระหว่างโทกุกาวะเเละโอดะจะเข้าบุกตระกุลทาเคดะจนล่มสลายไป โดยปราสาทเเห่งนี้ถือว่าเป็นป้อมปราการที่สำคัญของโทกุกาวะในศึกครั้งนั้นเเละทำหน้าที่ในการตัดกำลังของกองทัพตระกูลทาเคดะได้เป็นอย่างดี เเต่หลังจากยุคโอดะเเล้ว ปราสาทเเห่งนี้ก็พังทลายลง เหลือเพียงเเค่เศษซากของปราสาทในปัจจุบันเท่านั้นเอง

              ปราสาทนากาชิโน่ นั้นเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีทำเลที่ตั้งดีเลิศเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้ โดยมีเเนวกำเเพงของปราสาทที่ล้อมรอบอยู่ทั้ง 4 ด้าน เเต่ปัจจุบันนั้นจะเหลือเพียงเเค่ฐานเท่านั้นเอง ในขณะที่ฐานรากของหอคอยกลางก็นับว่ามีขนาดที่ใหญ่เป็นอย่างยิ่ง เเต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันนั้นยังไม่มีการปรับเเต่งตัวปราสาทให้มีความสวยงาม


                นักท่องเที่ยวทีเดินทางมาเที่ยว Nagashino Castle นั้นส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นผู้ที่คลั่งไคล้ในปราสาทของญี่ปุ่น เพราะการเดินทางลำบาก เเต่ก็มีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้เดินมายังปราสาทที่มีเเนวกำเเพงปกคลุมไปด้วยวัชพืชมากมาย เเละมีการนำไม้มาขึงเป็นเเนวรั้วให้เห็นอีกด้วยโดยทางด้านของพื้นที่ปราสาทด้านนั้นนั้นจะมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถมองเห็นทั้งเเม่น้ำอุระ เเละเเม่น้ำคันซะ ได้อย่างชัดเจน

                 การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทนากาชิโน่ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Iida line โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟนากาชิโน่ หลังจากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 8 นาทีก็จะถึงทางเข้าตัวปราสาทเเล้ว

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info