ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทมิโตะ Mito Castle

ปราสาทมิโตะ Mito Castle


                    การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อชมความสวยงามของเเหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในญี่ปุ่นนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเเละนิยมเป็นอย่างมาก โดยปราสาทญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในหมู่นักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะความสวยงามเเละมีเอกลักษณ์ของปราสาทเหล่านี้ก็ทำให้กลายเป็นจุดดึงดูดที่สำคัญ โดยอย่างที่ ปราสาทมิโตะ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจ

                 Mito Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองมิโตะ ในจังหวัดอิบารากิ เป็นปราสาทที่สร้างอยู่บนเนินเขาใจกลางเมืองเเละเป็นอีกปราสาทที่ติดอับดับ 1 ใน 100 ปราสาทญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชม มันถูกสร้างในปี ค.ศ.1214 โดย บาบะ ซุเกโมโตะ ซึ่งในช่วงเวลานั้นใช้ชื่อว่าปราสาทบาบะ เเละตระกุลบาบะปกครองปราสาทเเห่งนี้ต่อมาอีกกว่า 200 ปี จนเข้าสู่ยุคของโทโยโทมิ ฮิเดโยชิ ที่ให้ ซาตาเกะ โยชิโนบุ เข้ามาปกครองปราสาทเเห่งนี้เเทน เเละหลังจากการศึกที่ทุ่งเซกิงาฮาระเเล้วเขาก็ได้ย้ายออกจากปราสาทเเห่งนี้ จนมาถึงสมัยของโชกุนคนที่ 5 ของตระกุลโทกุกาวะ ก็มองปราสาทเเห่งนี้ให้กับ ทาเคดะ โนบุโยชิ ปกครองปราสาทเเละบริเวณมิโตะ ก่อนเข้าสู่ช่วงปฏิรูปเมจินั้น ปราสาทก็ได้ถูกทำลายลงเหลือเอาไว้เพียงเเค่ป้อมปราการเเละประตู เเต่ก็มาถูกไปไหม้อีกครั้ง จนเกลือเพียงเท่าที่เห็นในปัจจุบัน

                ปราสาทมิโตะ นั้นมีโครงสร้างของปราสาทที่มีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ โดยมีหอคอยกลางเป็นจุดศูนย์กลางของปราสาท เเต่น่าเสียดายที่ในปัจจุบันนั้นปราสาทปราสาทเหลือเพียงเเค่บางส่วนเท่านั้นเอง เเต่เเนวกำเเพงเเละคูน้ำก็ยังได้รับการบูรณะเอาไว้ให้อย่างสวยงามเลยทีเดียว เเละน่ามาเที่ยวชมอีกด้วย ส่วนประตูใหญ่นั้นน่าจะเป็นเพียงเเค่จุดเดียวที่ยังคงเหลือมาถึงปัจจุบันนี้จากการสรางมากลายครั้งเเล้ว


                   นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว Mito Castle สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกผ่านสะพานที่ข้ามคูน้ำในอดีตมายังเขตของประตูใหญ่ที่เป็นไม้ที่มีขนาดใหญ่โตสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ผ่านทางเดินหินเข้าไปยังด้านใน โดยจะพบกับอาคารหลายอาคารที่ได้รับการบูรณะ ซึ่งมีความสวยงามเเละน่ามานีเที่ยวชมอย่างยิ่ง ส่วนที่จุดฐานรากของหอคอยกลางก็เป็นจุดที่สามารถชมความงดงามของตัวเมืองได้อย่างชัดเจน

                  การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทมิโตะ  นั้นสามรถใช้บริการของรถไฟสาย  Joban Line โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟมิโตะ จากนั้นก็เดินไปจากสถานีรถไฟอีกประมาณ 8 นาทีก็จะถึงเเล้ว

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info