ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทมารุกาเมะ Marugame Castle

ปราสาทมารุกาเมะ Marugame Castle


                ดินเเดนอาทิตย์อุทัยอย่างญี่ปุ่นนั้นเต็มไปด้วยความสวยงามของเเหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ ปราสาทญี่ปุ่น ที่เป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ที่เเสดงถึงเอกลักษณ์เเละความเป็นญี่ปุ่นอย่างมาก โดยหนึ่งในปราสาทที่น่าสนใจก็คือ ปราสาทมารุกาเมะ ที่โดดเด่นสวยงามทั้งตัวปราสาทเเละวิวทิวทัศน์ที่ได้รับการยอมรับว่างดงามเเละต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้มาเยือนปราสาทเเห่งนี้อย่างเเน่นอน

                Marugame Castle นั้นตั้งอยู่บนเนินเขาสูงใจกลางเมืองมารุกาเมะ ในจังหวัดคากาว่า สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1597 โดย ไอโคม่า ชิกามาสะ ซึ่งเขาช่วงเวลานั้นเขาก็ครอบครองปราสาททามาโมะอีกหลังอีกด้วย เเต่หลังจากได้รับดินเเดนเเห่งนี้เพิ่มเติมเขาจึงให้ลูกชายปกครองปราสาททามาโมะ เเละตัวเขามาสร้างปราสาทเเห่งนี้ขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ในการควบคุมเส้นทางการเดินเรือในทะเลเซโตะ เเต่ต่อมาเมื่อรัฐบาลโทกุกาวะมีการออกกฎหมายในเรื่องของการครอบครองปราสาท 1 เมือง 1 ปราสาท ทำให้ปราสาทเเห่งนี้ตกเป็นของ ยามาซากิ อิฮารุ ในปี ค.ศ.1641 เเละหลังจากนั้นปราสาทก็ผ่านเหตุการณ์ไฟไหม้เเละเหลือเพียงบางส่วนของปราสาทที่สำคัญมาจนถึงทุกวันนี้

                ปราสาทมารุกาเมะ นั้นเป็น 1 ใน 12 ประสาทที่ยังคงสมบูรณ์ตั้งเเต่สมัยเอโดะ โดยปัจจุบันนั้นส่วนที่สำคัญที่สุดที่เหลืออยู่คือส่วนของหอคอยปราสาทที่มีขนาดความสูง 3 ชั้น โดยมีโครงสร้างผนังสีขาว เเละมีกระเบื้องเก่าตามเเบบสไตล์เอโดะที่งดงามเเละน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ส่วนบริเวณโดยรอบนั้นจะเป็นที่โล่งกว้างไปหมดเเล้ว เพราะเเนวกำเเพงของปราสาท เเละอาคารอื่นๆ นั้นโดยทำลายลงหมดเเล้วในช่วงที่เกิดเหคุเพลิงไหม้


                   นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยัง Marugame Castle นั้นส่วนใหญ่เเล้วจะมีชมความสวยงามของตัวหอคอยปราสาทที่มีความสวยงามเเละจะเดินขึ้นไปยังชั้นบนสุดของหอคอย เพื่อชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ทะเลเซโตะ ที่เเสนจะงดงามเเละสร้างความประทับใจเป็นอย่างดีให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่ได้มาชมความงดงามของที่นี่ โดยปราสาทเเห่งนี้เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึง 16.30 น เเละเสียค่าเข้าชมคนละ 200 เยน

                   การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทมารุกาเมะ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย JR Yosan Line โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟมารุกาเมะ  เเล้วออกประตูทางด้านทิศใต้ของตัวสถานี จากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 15 นาทีก็จะถึงตัวปราสาทเเล้ว นับว่าเป็นปราสาทที่มีความสวยงามและน่ามาเที่ยวชมอีกแห่งของญี่ปุ่น

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info