ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทโคฟุ Kofu Castle

ปราสาทโคฟุ Kofu Castle


                 ประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในดินเเดนที่เต็มไปด้วยเเหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเเห่งที่มีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ปราสาทญี่ปุ่น ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมานักต่อนักเเล้ว ด้วยความที่เป็นสิ่งก่อสร้างที่เเสดงถึงจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่นมาตั้งเเต่อดีต ทำให้มันกลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวมากมาย โดยอย่าง ปราสาทโคฟุ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

                Kofu Castle ตั้งอยู่ที่เมืองโคฟุ ในจังหวัดยามานาชิ ไม่ไกลจากกรุงโตเกียวมากนัก สร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1583 โดยโทกุกาวะ อิเอยาสึ ซึ่งเขาสร้างปราสาทหลังนี้หลังจากที่พ่ายเเพ้ศึกต่อ ทาเคดะ คัตสึโยริ นับว่าเป็นปราสาทที่ตั้งอยู่ใกล้กับปราสาทเอโดะมากที่สุด จวบจนเข้าสู่ยุคเอโดะ ปราสาทเเห่งนี้เป็นที่พำนักของ ยานากิซะว่า โยชิยาสุ ซึ่งถือว่าเป็นไดเมียวที่อยู่ใกล้กับปราสาทเอโดะมากที่สุก เเละมีการผลัดเปลี่ยนผู้ครอบครองปราสาทตลอดการปกครองโดยตระกูลโทกุกาวะกว่า 200 คนเลยทีเดียว เเละเนื่องจากเป็นปราสาทขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้โตเกียวมากที่สุดทำให้ในช่วงปฏิรูปเมจิ ปราสาทเเห่งนี้ก็ต้องถูกรื้อถอนลงในปี ค.ศ.1724 จนปัจจุบันก็เหลือเพียงเเค่ซากของปราสาทเท่านั้นเอง
ปัจจุบันนั้น ปราสาทโคฟุ เหลือเพียงเเค่ซากของปราสาทเท่านั้น โดยมีเเนวกำเเพงหินขนาดใหญ่เป็นอย่างยิ่ง เเละมีฐานปราสาทที่มีขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก เเละสามารถมองเห็นได้เเต่ไกลจากทุกทิศทางของเมืองโคฟุ นับว่าเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวไฮไลท์ของเมืองเเห่งนี้เลยก็ว่าได้ โดยคูน้ำขนาดใหญ่ของปราสาทเเห่งนี้มีความโดดเด่นเเละสวยงามเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับมีสะพานหินขนาดใหญ่ที่โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง



               Kofu Castle นั้นมีน่าสนใจอยู่หลายจุดด้วยกันสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะได้รับการบูรณะเเละปรับเเต่งให้มีความสวยงาม ในส่วนของทางเดินเเละกำเเพงหินก็สวยงามเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งในส่วนของประตูใหญ่ที่มีความสวยงามเหมือนครั้งอดีต ในขณะที่ยากุระหรือป้อมปราการก็มีความสวยงามเเละน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านของด้านบนนั้นก็สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

              ส่วนการเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของ ปราสาทโคฟุ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Chuo Line โดยมาลงที่สถานีรถไฟโคฟุ หลังจากนั้นก็ให้เดินต่อประมาณ 3 นาทีก็จะถึงทางเข้าของปราสาทเเห่งนี้เเล้ว นับว่าเป็นอีกปราสาทที่น่ามาเที่ยวชมอย่างมาก

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info