ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทโมริโอกะ Morioka Castle

ปราสาทโมริโอกะ Morioka Castle


                ดินเเดนอาทิตย์อุทัยอย่างญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในดินเเดนที่มีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ชวนให้มาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญเเละน่าสนใจก็คงจะหนีไม่พ้นปราสาทญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความมีเอกลักษณ์เเละสวยงามน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยหนึ่งในปราสาทญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดมาเที่ยวให้ได้ก็คือ ปราสาทโมริโอกะ ซึ่งเป็นปราสาทที่เต็มไปด้วยความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

               Morioka Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองโมริโอกะ ในจังหวัดอิวาเตะ ซึ่งอยู่ในเขตภูมิภาคโทโฮขุ เป็นอีปราสาทที่มีความเก่าเเก่โบราณ โดยสร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1592 โดย นันบุ โนบุนาโอะ ไดเมียวที่ครอบครองดินเเดนในคุโนฮิ ฟุกุโอกะ โดยสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ในการเป็นจุดที่เอาไว้ควบคุมเส้นทางคมนาคมสำคัญระหว่างเเม่น้ำคิตาคามิเเละเเม่น้ำนากาทสึ โดยปราสาทมาสร้างเเล้วเสร็จในยุคของลุกชายของเขา เเละเป็นปราสาทที่ตั้งอยู่มาได้ตลอดช่วงยุคสมัยเอโดะ จนเข้าสู่ยุคเมจิ ปราสาทก็ถูกปล่อยร้างลง เเละปัจจุบันนั้นมีสภาพกลายเป็นเพียงเเค่ซากปราสาทที่ได้รับการดูเเลเเละปรับเเต่งให้สวยงามจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปเเล้ว

                 ทำเลที่ตั้งของ ปราสาทโมริโอกะ นั้นถือว่ามีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เพราะอยู่ในจุดที่เเม่น้ำสองสายไหลขนาดกันเเละมีการสร้างคูน้ำโดยดึงน้ำจากเเม่น้ำมาเป็นน้ำในคูน้ำ พร้อมกับกำเเพงหินขนาดใหญ่ที่ยังคงทิ้งร่องรอยเอาไว้ ส่วนทางด้านของทางเดินหินก็สวยวามไม่เเพ้กับสะพานที่ข้ามเข้าสู่ตัวปราสาทที่เป็นสะพานไม้ เส้นทางเดินเข้าปราสาทก็มีลักษณะที่คดเคี้ยวเป็นอย่างยิ่ง เเละมีอาคารเก่าเเก่หลงเหลืออยู่อย่างอาคารที่เป็นหอระฆัง ก็ถือว่ามีความเเปลกเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
อีกจุด

           

               นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว Morioka Castle นั้นส่วนใหญ่เเล้วจะลองเดินตามเส้นทางเข้าปราสาทที่มีการบูรณะเอาไว้เป็นอย่างดี โดยตลอดเส้นทางจะได้พบกับเเนวกำเเพงหินขนาดใหญ่ เเละฐานรากของหอคอยกลางที่มีความสวยงามเเละสมบูรณ์ ส่วนบรรยากาศภายในนั้นก็นับว่ามีความร่มรื่นเเละน่ามาเดินเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

               สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทโมริโอกะ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Tohoku Honsen โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟโมริโอกะ  จากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 15 นาทีก็จะถึงหน้าปราสาทเเล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีการเดินทางมาถึงอย่างสะดวกสบายและน่ามาเที่ยวชมอย่างยิ่ง

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info