ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทมิโนวะ Minowa Castle

ปราสาทมิโนวะ Minowa Castle


                ญี่ปุ่นเป็นดินเเดนที่เต็มไปด้วยความสวยงามของเเหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน เเละหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของประเทศเเห่งนี้ก็คือ ปราสาทญี่ปุ่น ที่สวยงาม เเละดูเป็นเอกลักษณ์อย่างยิ่ง โดยหนึ่งในปราสาทที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมากอีกเเห่งก็คือ ปราสาทมิโนวะ ที่มีความน่าสนใจเเม้ว่าในปัจจุบันจะเหลือเพียงเเค่ซากปราสาทเเล้วก็ตาม เเต่ก็ติด 1 ใน 100 ปราสาทญี่ปุ่นที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

               Minowa Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองทาคาซากิ ในจังหวัดกุนมะ เป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1500 โดย นากาโน่ นาริฮิสะ โดยตระกูลนากาโน่  ครอบครองปราสาทเเห่งนี้ต่อเนื่องถึง 4 ชั่วอายุคนด้วยกัน ก่อนที่ในปี ค.ศ.1566 ซึ่งเป็นยุคเซนโกกุ ทาเคดะ ชินเก็น จะเข้าโจมตีปราสาทเเห่งนี้ เเละถูกครอบครองโดยตระกุลทาเคดะ เเต่เมื่อ โอดะ โนบุนากะ เดินทัพเข้าบดขยี้ตระกูลทาเคดะจนล่มสลายเเล้ว ปราสาทหลังนี้ก็ตกมาอยู่ในการครอบครองของตระกุลโอดะเเทน เเละปราสาทเเห่งนี้ผลัดเปลี่ยนมือเจ้าของจาก ตระกุลโอดะ มาที่ตระกูลโฮโจ เเละสุดท้ายมาถูกตระกุลโทกุกาวะเข้ายึดครอง โดยมี อี นาโอมาสะ ขุนพลคนสำคัญที่ปกครองปราสาทเเห่งนี้เเละมีการขยายปราสาทจนใหญ่โตเเข็งเเกร่งเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่มันจะถูกทิ้งเอาไว้ไม่ใช้งาน เเละเสื่อมสลายตามกลาเวลา

                โครงสร้างของ ปราสาทมิโนวะ นั้นถือว่ามีขนาดที่ใหญ่โตเป็นอย่างยิ่ง เเละมีเเนวกำเเพงหินขนาดใหญ่ที่ปัจจุบันก็ยังคงเห็นได้อยู่เเม้ว่าจะเหลือเพียงเเค่ซากปราสาทเเล้วก็ตาม อีกทั้งยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหลายจุดทั้งในส่วนของฐานปราสาทที่มีความยิ่งใหญ่เเละเเข็งเเกร่งเป็นอย่างยิ่ง จนกลายเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชม


                นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่นิยมในการมาชมความสวยงามของ Minowa Castle ที่ถึงเเม้จะมีเเค่ซากเเต่ก็ยังคงความเป็นปราสาทขนาดใหญ่อยู่ โดยบรรยากาศทั้งหมดนั้นปกคลุมไปด้วยต้นไม้ที่ขึ้นอยู่อย่างมากมายให้ความร่มรื่น เเละที่บริเวณด้านบนของปราสาทนั้นก็ยังคงสามารถชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ของเมืองทาคาซากิ ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

               การเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของ ปราสาทมิโนวะนั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Takasaki Line โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟทาคาซากิ จากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 15 นาทีก็จะถึงปราสาทที่สวยงามเเห่งนี้เเล้ว

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info