ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทคุโมโร Komoro Castle

ปราสาทคุโมโร Komoro Castle



              หนึ่งในสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นที่มีความสวยงามเเละเเสดงถึงความยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นในอดีตก็คือ ปราสาทญี่ปุ่น ที่มีความน่าสนใจเเละสร้างความประทับใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนเป็นอย่างยิ่ง โดยทางด้านของอีกหนึ่งในปราสาทที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมากก็คือ ปราสาทคุโมโร ที่โดดเด่นเเละน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้
            
              Komoro Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองคุโมโร ในจังหวัดนากาโน่ ถือว่าเป็นปราสาทขนาดเล็กที่น่าสนใจเเละอยู่ใน 100 อันดับของปราสาทญี่ปุ่นที่สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง สร้างมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1554 โดยทาเคดะ ชินเก็น ที่ก่อสร้างปราสาทเเห่งนี้ขึ้นมาระหว่างสองปราสาทหลังที่มีอยู่เดิมทั้ง ปราสาทโอโทเมะ เเละปราสาทนาเบบุตะ เพื่อเป็นการปกครองพื้นที่ทางตะวันออกของชินชู ในปี ค.ศ.1590 เซนโกคุ ฮิเดฮิสะ ได้ครอบครองปราสาทเเห่งนี้เเละเริ่มต่อเติมปราสาทจนกระทั่งถึงสมัย เซนโกคุ ทาดามาสะ ลูกชายของเขา ปราสาทเเห่งนี้ตั้งตระหง่านอยู่ได้ตลอดช่วงสมัยเอโดะ เเละถูกทำลายลงช่วงสงครามโบชิน ก่อนที่จะไดรับการบูรณะขึ้นมาใหม่ในส่วนของประตูใหญ่ Otemon เท่านั้น
ปัจจุบันนั้น ปราสาทคุโมโร มีการปรับปรุงเเละเริ่มบูรณะขึ้นมาหลายจุดด้วยกัน เเต่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมความยิ่งใหญ่ของปราสาทเเห่งนี้ก็คือในจุดของประตูใหญ่ Otemon ที่มีขนาดสองชั้น สร้างขึ้นมาใหม่ในรูปเเบบเดิมที่เเสนจะสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละมีรูปเเบบของงานสถาปัตยกรรมเเบบเอโดะที่งดงามเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของเเนวกำเเพงนั้นก็มีความสวยงามเเละสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง โดยเเทรกด้วยบรรดาพืชพรรณ ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งในมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจ



              นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว Komoro Castle มักนิยมเดินเที่ยวเล่นเเละชมความสวยงามของ ประตูใหญ่ Otemon ที่ถือว่าโดดเด่นเเละสวยงามเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับเดินชมความงดงามของเเนวกำเเพงหินที่เเสนจะงดงามเเละให้บรรยากาศของการเป็นปราสาทซามูไรอย่างเเท้จริงเลยก็ว่าได้ ส่วนทางด้านบนนั้นก็สามารถเดินขึ้นไปชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ส่วนบรรยากาศของปราสาทแห่งนี้ก็ถือว่ามีความร่มรื่นและน่ามาเดินเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นก็นับว่ามีความสวยงามและน่ามาเที่ยวอย่างยิ่ง

              การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทคุโมโร นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟสาย Koumi Line หรือจะเป็นสาย Shinano Testudou ก็ได้ โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟคุโมโร จากนั้นเเล้วก็เดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาทีก็จะถึงทางเข้าปราสาทเเล้ว

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info