ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทนาคิจิน Nakijin Castle

ปราสาทนาคิจิน Nakijin Castle


                หนึ่งในผลงานที่น่าทึ่งของชาวญี่ปุ่นก็คืองานสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่อย่างปราสาทญี่ปุ่นที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวเเละจิตวิญญาณของชาวอาทิตย์อุทัยเมื่อครั้งอดีต จนกลายมาเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว โดยหนึ่งในปราสาทที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมากก็คือ ปราสาทนาคิจิน ที่มีความเก่าเเก่เเละสวยงามรวมถึงเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีเรื่องเล่ามากมาย

                Nakijin Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองนาคิจิน ในจังหวัดโอกินาว่า บนเกาะใต้สุดอีกเเห่ง ถือว่าเป็นปราสาทที่มีความเก่าเเก่เป็นอย่างยิ่ง สร้างมาตั้งเเต่สมัยศตวรรษที่ 13 โดยตระกูลอะจิ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนั้นเกาะโอกินาว่ามีการเเบ่งออกเป็น 3 อาณาจักรด้วยกัน โดยปราสาทเเห่งนี้ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากทางจุดยุทธศาสตร์ จนในช่วงศตวรรษที่ 14 นั้น ตระกูลโกซามารุ ที่สืบเชื้อสายมาจากตระกูลอะจิ ได้ครอบครองปราสาทเเห่งนี้ เเละมีการพัฒนาให้กลายมาเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่เข้มเเข็ง เเต่พอหลังจากที่การรวมเป็นอาณาจักรริวกิวเเล้ว เเละเมื่อญี่ปุ่นเข้ามาปกครองเเบบเด็ดขาด ปราสาทเเห่งนี้ก็ค่อยๆ หมดความสำคัญลง จนกลายเป็นอีกหนึ่งในเศษซากปราสาทที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง
โครงสร้างของ ปราสาทนาคิจิน ในปัจจุบันนั้นเหลือเพียงเเค่ซากปราสาทเท่านั้นเอง โดยมีเเนวกำเเพงหินขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามทอดยาวอยู่ เเละมีจุดต่างๆ ทีเคยเป็นที่ตั้งของอาคารต่างๆ อยู่ไม่ห่ากัน พร้อมกับฐานของหอคอยกลางที่มีขนาดใหญ่สวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอีกด้วย โดยปราสาทเเห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย รวมทั้งเป็นสมบัติของชาติเช่นกัน











               นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของ วิวทิวทัศน์บริเวณปราสาทเเห่งนี้ได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว เเถมบริเวณที่ใกล้ๆ กันกับที่ตั้งของปราสาทนั้นก็ยังเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง หมู่บ้านนาคิจิน ที่เป็นทั้งศูนย์วัฒนธรรมเเละมีพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมความน่าสนใจต่างๆ ดูอีกด้วย นอกจากนี้เเล้วยังมีการเเสดงวิถีชีวิตประจำวันของบรรดาชาวโอกินาว่าให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย ซึ่งปราสาทเเห่งนี้เปิดให้เข้ามาชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 400 เยน

             นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการของการเช่ารถยนต์ขัยมาเองที่ ปราสาทนาคิจิน จะเป้วิธีการที่สะดวกที่สุด หรือไม่เช่นนั้นก็สามารถใช้บริการของรถบัส Yanbaru Express Bus  ซึ่งสามารถขึ้นได้ที่สนามบินนาฮา โดยให้มาลงที่ป้ายหน้าทางขึ้นปราสาทนาคิจิน ได้เลย

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info