ท่องเที่ยว บันเทิง สาระความรู้

ปราสาทมัตสึซากะ Matsusaka Castle

ปราสาทมัตสึซากะ Matsusaka Castle



               เเหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มากมายในญี่ปุ่นนั้นมีความสวยงามเเละน่าสนใจหลายเเห่งด้วยกัน เเต่หนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากก็คือ ปราสาทญี่ปุ่น ที่มีความสวยงามเเละเเสดงออกถึงจิตวิญญาณของเหล่านักรบซามูไรในอดีต โดยหนึ่งในปราสาทที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งก็คือ ปราสาทมัตสึซากะ ที่มีความเก่าเเก่เเละน่าสนใจน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้

               Matsusaka Castle นั้นตั้งอยู่ที่เมืองมัตสึซากะ ในจังหวัดมิเอะ เป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีความน่าสนใจของญี่ปุ่น มันถูกสร้างขึ้นมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1588 โดย กาเอม่อน อุจิซาโตะ โดยที่มีโครสร้างของปราสาทคล้ายคลึงกับปราสาทอาซุชิเป็นอย่างยิ่ง เเละมีการพัฒนาเมืองรอบๆ ตัวปราสาทให้กลายเป็นเมืองเเห่งการค้าเเละกลายเป็นปราสาทที่ควบคุมเส้นทางการค้าใหม่เซนกุ-ไคโด ปราสาทเเห่งนี้อยู่เรื่อยมาจนผ่านยุคเอโดะ เเละมาโดยทำลายลงในช่วงปฏิรูปเมจิ ก่อนที่จะมีการปรับเเต่งรอบปราสาทให้มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

               โครงสร้างของ ปราสาทมัตสึซากะ เเต่เดิมนั้นหากดูจากซากปราสาทที่ยังหลงเหลือก็นับว่าเป็นปราสาทที่มีขนาดใหญ่เป็นอย่างยิ่ง เเละมีความเเข็งเเกร่งเป็นอย่างยิ่ง โดยกำเเพงหินนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเเนวกำเเพงที่มีขนาดใหญ่เป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้ ส่วนอื่นๆ ก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะมีทั้งเเนวคูน้ำ เเละเเนวฐานของอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ อีกมากมายหลายจุดด้วยกัน โดยแต่ละจุดนั้นก็จะมีการเขียนคำอธิบายเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้รับข้อมูล


                นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยัง Matsusaka Castle นั้นจะได้ชมกับความยิ่งใหญ่ของซากปราสาท ที่มีความยิ่งใหญ่เป็นอย่างยิ่ง โดยมีเเนวทางเดินหินที่จะพานักท่องเที่ยวเข้าสู่ตัวปราสาท ผ่านเเนวกำเเพงหินขนาดใหญ่ ขึ้นไปด้านบนจะมีฐานปราสาทขนาดใหญ่ที่เเสดงออกถึงขนาดของปราสาทในอดีต ส่วนอื่นๆ ในปราสาทนั้นก็มีความงดงามเป็นอย่างยิ่งด้วยต้นไม้ที่ปลูกเอาไว้อย่างต้นซากุระ ทำให้ในช่วงของฤดูใบไม้ผลินั้นจะมีดอกซากุระผลิบานเป็นจำนวนมาก เเละสร้างความสวยงามให้กับบรรยากาศในปราสาทเป็นอย่างดี

               การเดินทางมาเที่ยวที่ ปราสาทมัตสึซากะ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟมัตสึซากะ จากนั้นสามารถใช้วิธีการเดินอีกประมาณ 15 นาทีก็จะถึงเเล้ว หรือใช้บริการของรถบัสจากป้ายหน้าสถานีรถไฟมาลงที่ป้าย Shimin-Byoin mae ก็จะถึงทางเข้าปราสาทเเล้ว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในปราสาทที่มีความสะดวกในการเดินทางมาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

อ้างอิงรูปภาพ
http://jcastle.info